getinstagramfollower.blogspot.com

.

ข่าวฮอตๆ>.<

Robin Hood (2010) จอมโจรกู้แผ่นดินเดือด






ประเภทหนัง Action/Adventure
ผู้กำกับ Ridley Scott
นักแสดง Russell Crowe, Cate Blanchett, Mark Strong, William Hurt, Matthew MacFadyen, Danny Huston

           รัสเซลล์ โครว์ รับบทเป็นจอมโจรที่คนทุกรุ่นทุกวัยรู้จักกันดีอย่าง โรบินฮู้ด จอมโจรผู้หาญกล้า และเป็นผู้จุดประกายจินตนาการของคนที่รักการผจญภัยเช่นเดียวกับเขา ในอังกฤษศตวรรษที่ 13 โรบิน และกองโจรของเขาเผชิญหน้ากับการคอรัปชั่นในหมู่บ้านท้องถิ่น และเขาได้เป็นผู้นำการก่อจลาจลกับราชบัลลังก์ ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงสมดุลแห่งอำนาจของโลก ไม่ว่าโรบินจะเป็นโจรหรือฮีโร่ แต่ชายผู้มีจุดกำเนิดอันแสนต่ำต้อยจะกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของอิสรภาพของคนของเขาไปตลอดกาล

tipsfilm
สงครามกู้แผ่นดิน ของวีรบุรุษจอมโจรในตำนาน


          เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้จัก โรบิน ฮู้ด กันบ้างไม่มากก็น้อย และบัดนี้เรื่องราวของจอมโจรระดับตำนานได้กลับมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มอีกครั้ง กับหนัง Robin Hood เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ได้ผู้กำกับและนักแสดงคู่บุญอย่าง ริดลี่ย์ สก็อตต์ และรัสเซลล์ โครว์ มาผนึกกำลังร่วมกัน จนมีหลายฝ่ายคาดหมายว่า Robin Hood เวอร์ชั่นนี้จะเป็นหนัง Robin Hood สไตล์ Gladiator! จะเป็นจริงแบบนั้นหรือไม่? และ Robin Hood เวอร์ชั่นนี้จะแตกต่างจากเดิมยังไง? อยากรู้ไปดูกันเลย...

คุณรู้หรือเปล่าว่า...

- โรบิน ฮู้ด คือตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมาอย่างยาวนานกว่า 800 ปี ซึ่งถือหนึ่งในตำนานที่เก่าแก่ที่สุดของอังกฤษเลยทีเดียว

- เรื่องราวของ โรบิน ฮู้ด ถูกถ่ายทอดผ่านจอเงินและหนังทีวีมากกว่า 50 เรื่อง โดยเวอร์ชั่นแรกเป็นหนังเงียบในปี 1908 ซึ่งมีชื่อเรื่องว่า Robin Hood and His Merry Men ในขณะเวอร์ชั่นที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นที่ประทับใจของผู้ชมมากที่สุดคือเวอร์ชั่นของผู้กำกับ เอลรอล ฟรินน์ กับหนังปี 1938 ซึ่งมีชื่อเรื่องว่า The Adventures of Robin Hood ส่วนเวอร์ชั่นที่ฮิตที่สุด ทำรายได้สูงสุด คงต้องเป็นเวอร์ชั่นที่ได้ เควิน คอสเนอร์ มาเป็นโรบิน ฮู้ด หากจำกันได้ตอนนั้นเพลงประกอบหนังอย่าง (Everything I Do) I Do It for You ที่ร้องโดย ไบรอัน อดัมส์ กลายเป็นเพลงฮิตทั่วโลกรวมถึงบ้านเราด้วย

- Robin Hood คือการทำงานร่วมกันเป็นครั้งที่ 5 ของ ริดลี่ย์ สก็อตต์ และ รัสเซลล์ โครว์ โดยหนัง 4 เรื่องก่อนหน้านี้ที่พวกเขาทำด้วยกันคือ Gladiator, A Good Year, American Gangster และ Body of Lies 

- ในวัย 46 ปีของรัสเซลล์ โครว์ ทำให้เขากลายเป็น โรบิน ฮู้ด ที่แก่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างเป็นหนังมา

- ก่อนหน้าที่จะได้ เคท แบลนเซ็ตต์ มารับบทเป็น แม่หญิงแมเรี่ยน มีข่าวว่า ทางทีมงานเคยให้ความสนใจตัว เซียนน่า มิลเลอร์ แต่ด้วยการที่ต้องมาประกบคู่กับ โรบิน ฮู้ด อย่าง รัสเซลล์ โครว์ ซึ่งแก่กว่าเกือบ 20 ปี สุดท้ายทีมผู้สร้างจึงต้องเลือก เคต แบลนเซ็ตต์ ที่เหมาะสมกว่าด้านวัยวุฒิ

- แม่หญิงแมเรี่ยน ในเวอร์ชั่น นี้ จะต้อง แอ็คชั่น พะบู๊ มากว่าที่ผ่านมา โดย ต้องสวมชุดเกราะ, ฟันดาบ และยิงธนู ด้วย

- หนึ่งในฉากที่ยิ่งใหญ่อลังการที่สุดของ Robin Hood เวอร์ชั่นนี้ก็คือ ฉากยกพลขึ้นบกของกองทัพฝรั่งเศส ซึ่งเป็นฉากสงครามบนชายหาดที่ต้องใช้ตัวประกอบกว่าพันคน และใช้ม้าเป็นร้อยๆ ตัวเลยทีเดียว 

Robin Hood เวอร์ชั่นล่าสุด 
ของพระเอก รัสเซลล์ โครว์ และ ผู้กำกับ ริดลี่ย์ สก็อตต์


          สิ่งหนึ่งที่ทำให้หนัง Robin Hood เวอร์ชั่นใหม่ เป็นที่สนใจของคอหนังทั่วโลกเป็นพิเศษก็เพราะว่า การได้ผู้กำกับมือฉมังอย่าง ริดลี่ย์ สก็อตต์ มาร่วมงานกับนักแสดงคู่บุญของเขา รัสเซลล์ โครว์ อีกครั้ง หากจำกันได้ พวกเขาเคยทำให้หนังเอพิคอย่าง Gladiator ผงาดบนเวทีออสการ์มาแล้ว ทั้งคู่จะทำให้ Robin Hood กระหึ่มระดับสุดยอดแบบ Gladiator ได้อีกครั้งหรือไม่? บางทีคุณอาจจะพบคำตอบด้านล่างนี้...

สร้างจากตำนานมหากาพย์สุดคลาสสิค
          จากตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมาอย่างยาวนานกว่า 800 ปี ว่าด้วยจอมโจรนอกรีตผู้ไม่ยอมก้มหัวใหักับผู้ปกครอง แต่กลับต่อสู้เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ จนกลายเป็นวีรบุรุษในดวงใจของใครหลายคน ซึ่งการที่เรื่องราวของ โรบิน ฮู้ด ถูกถ่ายทอดผ่านหนังจอเงินและหนังทีวีมากกว่า 50 เรื่อง นั่นเป็นสิ่งที่ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ถึงแม้ไม่มีหลักฐานชัดเจนที่ยืนยันว่า โรบิน ฮู้ด มีตัวตนจริงหรือไม่ แต่การนำเอาตำนานที่เล่าขานกันมานานยาวนาน แถมยังเป็นที่รู้จักดีของคนทั่วโลกกลับมาเล่าใหม่ ก็ยังเป็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่เสมอ
เรื่องราวใน Robin Hood เวอร์ชั่นใหม่


          Robin Hood เวอร์ชั่นผู้กำกับ ริดลี่ย์ สก็อตต์ จะเล่าเรื่องของ โรบิน ลองสไตรค์ นักแม่นธนูประจำกองทัพของพระเจ้าริชาร์ดที่ 1 (รับบทโดย แดนนี่ ฮุสตัน) ผู้ที่กลับมาจากสงครามแล้วพบว่าชาวเมืองน็อตนิ้งแฮมซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขากำลังทนทุกข์อยู่กับการคอรัปชั่นของนายอำเภอที่ชอบกดขี่ข่มเหง และการเก็บภาษีแบบขูดเลือดขูดเนื้อ โรบิน จึงรวบรวมสมัครพรรคพวกเพื่อต่อต้านความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้น และให้ความช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน จนกลายเป็นศัตรูตัวเอ้ของทางการ
ตัวละครสำคัญยังอยู่ครบ


          นอกจาก โรบิน ฮู้ด แล้ว ตัวละครสำคัญที่เคยอยู่ในเวอร์ชั่นก่อนๆ จะมาปรากฎในหนังเวอร์ชั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น แม่นางแมเรียน, พรรคพวกเพื่อนฝูงของโรบิน ฮู้ด ในป่าเชอร์วู้ด ไล่ไปตั้งแต่ ลิตเติล จอห์น มือขวาและคนสนิทของโรบิน, วิลล์  สการ์เล็ตต์ สมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในกลุ่ม เมอร์รี่ เมน, บาทหลวงเฟรียร์ ทัค ผู้หมกมุ่นหาความสำราญอยู่กับสุราและนารี เป็นต้น
ความแตกต่างจากหนัง Robin Hood เวอร์ชั่นก่อนๆ


          สิ่งที่ Robin Hood เวอร์ชั่นนี้จะแตกต่างกับทุกครั้งที่ผ่านมาก็คือ การดำเนินเรื่องที่จะมีความขึงขัง สมจริง ตามแบบฉบับของหนังเอพิค โดยจะไม่มีอารมณ์ชวนฝันแบบหนังเทพนิยายผจญภัย หรือเล่าเรื่องแบบหนังประวัติศาสตร์แบบที่เราคุ้นเคย นอกจากนี้ เรายังจะได้เห็น แม่หญิงแมเรี่ยน ในบุคลิกที่แตกต่างออกไปจากทุกครั้งด้วย เพราะในเวอร์ชั่นนี้ เธอจะต้องบู๊โลดโผนมากว่าที่ผ่านมา





ขอความกรุณาเพื่อนๆช่วยไปกดให้ครบ5ครั้งก่อนดูหนังนะครับ 
***ไม่กดก็ดูได้ ไม่แตกต่าง***
***แต่ถือซะว่าช่วยๆกันนะครับ จะได้มีกำลังใจไปลงเรื่องใหม่ๆ***












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น