getinstagramfollower.blogspot.com

.

ข่าวฮอตๆ>.<

John Carter : จอห์น คาร์เตอร์


John Carter : จอห์น คาร์เตอร์ 

เรื่องย่อ

กำหนดฉาย : 7 มีนาคม 2555
แนว : แอ็คชั่น ผจญภัย
นำแสดง : เทย์เลอร์ คิทส์ช, ลินน์ คอลินส์, ซาแมนธา มอร์ตัน, มาร์ค สตรอง, เซียแรน ฮินส์, โดมินิค เวสท์, เจมส์ เพียวฟอย, ดาริล ซาบารา, พอลลี่ วอล์คเกอร์, ไบรอัน แครนสตัน, ร่วมด้วย โทมัส เฮเดน เชิร์ช, และ วิลเล็ม ดาโฟ
กำกับ : แอนดรู แสตนตัน
อำนวยการสร้าง : จิม มอร์ริส และ โคลิน วัลสัน
บทภาพยนตร์ : แอนดรู แสตนตัน, มาร์ค แอนดรูส์ และ ไมเคิล ชาร์บอน
จากนวนิยายเรื่อง : A Princess of Mars โดย เอ็ดการ์ ไรซ์ เบอร์โรวส์

          ผลงานสุดยิ่งใหญ่จากผู้กำกับรางวัลออสการ์ แอนดรู แสตนตัน "จอห์น คาร์เตอร์" ภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยสุดตื่นเต้นที่เกิดขึ้นบนดาวเคราะห์อันลึกลับและน่าพิศวงที่มีชื่อว่า "บาร์ซูม" (ดาวอังคาร) "จอห์น คาร์เตอร์" สร้างจากนวนิยายสุดคลาสสิคของ เอ็ดการ์ ไรซ์ เบอร์โรวส์ ที่เรื่องราวการผจญภัยเหนือจินตนาการของเขาเป็นรงบันดาลใจให้กับผู้สร้างภาพยนตร์มากมาย ทั้งในอดีตและปัจุบัน

          เรื่องราวของอดีตนายทหารผู้เบื่อหน่ายสงคราม ร้อยเอก จอห์น คาร์เตอร์ (เทย์เลอร์ คิทส์ช) ที่วันหนึ่ง ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองได้มาอยู่บนดาวอังคารอย่างอธิบายไม่ได้ และเขาได้ตกอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งครั้งยิ่งใหญ่ที่กำลังประทุขึ้นระหว่างผู้ที่อาศัยอยู่บนดาวดวงนี้ รวมทั้ง ทาร์ส ทาร์คาซ (วิลเล็ม ดาโฟ) และ เจ้าหญิง เดจาห์ ธอริส ผู้ทรงสเน่ห์ (ลินน์ คอลินส์) ในโลกที่ใกล้จะถึงกาลแห่งความล่มสลาย คาร์เตอร์ ได้รู้สึกถึงการมีอยู่ของมนุษยธรรมอีกครั้ง เมื่อเขาพบว่าชะตากรรมของดาวบาร์ซูมและผู้คนบนดาวนั้นขึ้นอยู่กับเขาเพียงคนเดียว


เกร็ดน่ารู้

          • เอ็ดการ์ ไรซ์ เบอร์โรวส์ เกิดที่ชิคาโกและเป็นที่รู้จักในนามของผู้เขียนและผู้สร้างตัวละครอย่าง ทาร์ซาน ตัวละครที่ประสบความสำเร็จตลอดกาล "จอห์ คาร์เตอร์" ถูกสร้างจากนวนิยายเรื่องแรกของเขาที่มีชื่อว่า "A Princess of Mars" หรือในชื่อภาษาไทยที่แฟนๆนิยายรู้จักดีว่า "เจ้าสาวดาวอังคาร"

          • แอนดรู แสตนตัน ผู้กำกับรางวัลออสการ์ กำกับและร่วมเขียนบทแอนิเมชั่นเรื่อง "วอลล์-อี" ที่ได้รับทั้งรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำ สาขา ภ.แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมในปี 2008 และถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ เขาเปิดตัวงานกำกับครั้งแรกด้วยแอนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง "ไฟน์ดิ้ง นีโม" ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมและได้รับรางวัลแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมในปี 2003 เขาคือ 1 ใน 4 ผู้เขียนบทที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ในปี 1996 จาก "ทอย สตอรี่" และยังคงมีชื่อในฐานะผู้เขียนบทในแอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆของพิกซาร์อย่างเช่น "อะ บั๊คส์ ไลฟ์," "ทอย สตอรี่ 2," "มอนสเตอร์ อิงค์," "ไฟน์ดิ้ง นีโม" และ "วอลล์-อี"

          • ทีมเบื้องหลังระดับรางวัลออสการ์รวมถึงผู้ออกแบบงานสร้าง นาธาน โครวลีย์ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงจาก "ดาร์ค คไนท์" และ "เดอะ เพรสทีจ" และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เมเยส รูบีโอ ที่มีผลงานออกแบบในเรื่อง "อวตาร" และ "อโพคาลิปโต" ด้วย

          • ไมเคิล ชาร์บอน ผู้ร่วมเขียนบท ได้รับรางวัลพูลิทเซอร์จากงานเขียนของเขาเรื่อง "The Amazing Adventures of Kavalier and Clay"

          • ไมเคิล จิอัคชิโน ผู้ประพันธ์เพลง ได้รับรางวัลมากมายจากผลงานเรื่องก่อนหน้านี้ของเขากับดิสนีย์ พิกซาร์อย่าง "อัพ" (ออสการ์, บาฟตา, ลูกโลกทองคำ, และแกรมมี่) "ราทาทูอี้" (แกรมมี่ อวอร์ด, แอนนี่ อวอร์ด, เข้าชิงออสการ์) "ดิ อินเครดิเบิ้ลส์" (แอนนี่ อวอร์ด, เข้าชิงแกรมมี่ อวอร์ด)

ขอความกรุณาเพื่อนๆช่วยไปกดให้ครบ5ครั้งก่อนดูหนังนะครับ 
***ไม่กดก็ดูได้ ไม่แตกต่าง***
***แต่ถือซะว่าช่วยๆกันนะครับ จะได้มีกำลังใจไปลงเรื่องใหม่ๆ***










John Carter : จอห์น คาร์เตอร์ linkขอบคุณ 1/5







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น